Trang

TG . CÁC ĐÀN CHIẾU MINH

Thứ Sáu, 16 tháng 7, 2021

QUYỀN HỘI THÁNH - QUYỀN VẠN LINH VÀ QUYỀN CHÍ LINH


Trung Hưng Bửu Tòa, ngày 08-5-ĐĐ.31 (Bính Thân)
(16-6-1956)

THI

HƯNG khai Chánh Pháp độ quần linh,
ĐẠO đức khuyên ai gắng sửa mình;
TỔNG hợp công tâm hòa vạn chủng,
LÝ quyền Giáo hội phải cho minh.

Chào chư Thiên ân chư Đạo hữu.

Chư Hiền hôm nay chí kỉnh chí thành cầu nguyện ơn lành chỉ giáo, có một điều Bản Thánh nhắc lại: Cơ Đạo hoằng khai đến hôm nay đã ngoài 30 năm, Chơn truyền hình hiện, Tân kinh Pháp luật đã ấn hành thì coi đó mà làm, THẦY có đến cũng bảo cho chúng ta đừng làm sai Chánh pháp. Như đã nói ngôi Thánh Đền tượng trưng bằng công lực chí thành của toàn đạo, tâm đức chí tu nó hình dung bằng những cột sắt sườn cây, bưng hồ viên gạch. Bát Quái Đài nó hình hiện bao nhiêu nặng nhọc nơi khu thể nhơn sanh, đó là màu sắc bên ngoài, còn bên trong là trái tim Thánh đức, trái tim lại là quả Kiền Khôn tượng hình cho Vũ Trụ, tâm ấy không bớt không thêm, không nhiều không ít, ở Trời ở Người là một, chẳng đổi chẳng thay. Thế mà các Hiền đã tượng nên ngoài Đạo Pháp.

Tượng số của Trời để làm phép số cho người, người nương đó mà tu, nương đó để cứu đời khai Đạo. To quá thì dư, nhỏ quá thì thiếu, dư thiếu mới có chỗ thái quá bất cập mà không đúng với con đường Trung Đạo, mà không Trung Đạo thì để đâu cũng không vừa, rồi lúc nào cũng không thỏa mãn. Đó là phần tượng trưng bằng tâm lý của cơ đạo Trung Việt đó chư Hiền.

Tại sao chư Hiền làm ngoài Thánh ý? Có ý gì không? Hay thiếu đức tin cùng THƯỢNG ĐẾ ? Quả ấy như thế nào? Các Hiền coi lại đàn cơ 17 Septembre 1926 (12-8-Bính Dần) Quả ấy 03m33 đã đủ tượng hình cho sự biến hóa.

Bây giờ các Hiền làm bao nhiêu?

CHÍ kính bạch Đức TRẦN TỔNG LÝ: Đường kính 03m60.

Đó là một việc. Nói đến việc trí định ngôi Thánh Nhãn cũng theo ý muốn của mình mà không làm theo pháp Đạo. Nhưng THẦY từ bi để cho mọi người đặt THẦY vào đâu thì THẦY ở đó. Đức cao minh, hạnh Bồ tát luôn luôn mong cứu độ tàn linh. THẦY đã hạ mình đến cùng chúng ta, hạnh khiêm nhượng là THẦY, mà mấy ai học THẦY để cùng hòa mình đồng với Phật, Tiên, THƯỢNG ĐẾ.

Bởi vậy, một năm ngoài Chỉnh Cơ Lập Pháp để cho chư Hiền học hỏi Thiên điều luật pháp áp dụng phàm trần, tạo thế gian thành Bồng lai tịnh cảnh. Nhưng học phải hành, hành trong sự học, mà THẦY hôm nay để trọn bài nơi ngôi Bửu Tòa cho chư Hiền. Sự mầu vi trở nên thực tướng, nhưng các Hiền lại muốn đi cao hơn! Ôi! Nhơn loại đương còn chìm đắm trong khổ hải A tỳ, các phái phe tranh cạnh. Trong Chánh giáo Đạo THẦY còn trong trạng thái phân ly mà các Hiền lại muốn đẹp cả màu sắc ảo huyền để vào nơi hư tịnh. Chưa được đâu? Thối lại mà chờ nhơn loại.

CHÍ kính: bạch Đức TỔNG LÝ: (…)

Coi lại Thánh ý, muốn giao trọn quyền cho Hội Thánh, làm đến đâu, THẦY sẽ dạy. Thánh ý không chỉ, vì đã có sẵn rồi.

Bàn trên Bát Quái để làm gì? Phải có, có làm gì nơi đó? Nếu tượng hình vũ trụ thì bàn trong có dư không? Không! Mỗi một lần CHÍ TÔN cứu Thế, không phải Ngài đến bằng cơ bút hay bằng hình thể là đủ, mà phải còn có nhiều Pháp môn. Như mỗi một ván cờ, không lẽ có một mình con tướng mà không sĩ tượng tương phò? Để đủ Pháp đủ Quyền phải chia làm hai bậc là xe pháo mã, xe pháo mã chưa đủ cần có binh chốt tượng hình? Nên Giáo hội chia ba:

Quyền Hội Thánh - Quyền Vạn linh - Quyền Chí Tôn lãnh đạo.


Bản Thánh chào. Thăng./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét