Cửu-Chuyễn Hườn-Ðơn
1-Nhứt
chuyễn : dẹp hết thất tình lục dục , tập hơi thở đều hòa , thân tâm yên
lặng ,
tinh-khí thượng thăng điều-hành dinh-vệ .
2-Nhị
chuyễn : Bế Ngủ-quan hiệp Thần-Khí cho Tứ-Tổ qui gia , âm dương thăng giáng
đều hòa , khai thông Cửu-Khiếu .
3-Tam
chuyễn : Khử trược lưu thanh cho khí Hậu-Thiên giáng xuống , Thần-Khí giao
thông , thân thể nhẹ nhàng , linh hồn minh huệ , cách vật trí tri , kim-đơn
thành tựu đắc tha tâm . Mọi sự ở thế gian đều thông hiểu hết , ấy là tròn xong
Bá-Nhựt Trúc-Cơ. Kế qua Thập-Ngoạt Hoài-Thai mới hoàn toàn thành Nhứt-Bộ
4-Tứ
Chuyễn :Tịnh-Thủ Hư-Vô cho cơ Trời phát lộ , bá mạch lưu thông , đều hòa
thai tức , thoát khổ trần ai , trong ngoài êm tịnh , thất nhựt thể dương . Ðó
là Ðại-Dược Kỳ-Xương , thân hình cường tráng , mạnh khoẻ tốt tươi .
5-Ngủ
Chuyễn : Lo Nhũ-Bộ Tam-Niên , tập hườn Hư-Vô , đều Thần xuất xác , học pháp
bí-truyền cao-siêu xuất-sắc trên cõi Thần-Tiên .
6-Lục
Chuyễn : Tâm-thần bất động , vô-thân vô-thể , vô-cầu vô-cấu mọi việc đều
không , không nhiễm bụi trần vào tâm , đắc thành Nhị-Bộ , suốt thông giáo-lý ,
mở khiếu nhản-quang , các hiện tượng siêu hình hay nơi trung giới đều nghe thấy
hết . Ấy là triệu chứng Thiên-Nhản-Thông , Thiên-Nhĩ-Thông .
7-Thất
Chuyễn : Hạo-Nhiên thường trụ , trên Nê-Hườn tụ đảnh Tam-Huê , cổi
bảy thể thoát ra thân xác , ngoại hửu thân hoạt bát cơ Thiên , con-lôn đảnh báo
chỉ truyền ,
an-thần nuôi dưỡng , kiền-thiền chớ sai .
8-Bát
Chuyễn : Ðắc Ngủ-thông túc mạng , lọc âm-dương 2 , 8 thành cân , hồn nương
náo xác thân ,[red] nhưng không dính líu bụi trần vào tâm .
9-Cửu
Chuyễn : Chín năm diện bích , hườn vô rồi thì đắc Lục-Thông lần dò đến
Lậu-Tận-Thông , Ðơn-thơ lai chiếu Ngọc-Kinh Tiên-Tòa .
Vậy người luyện đạo trước phải dọn mình cho trong sạch ,
trí nảo cho thanh cao , học hành được mau nghe dể nhớ , mới thoát được cõi trần
biển khổ sông mê , khỏi luân hồi chuyễn kiếp . Bởi xác thân con người là Tứ-Ðại
gia hiệp , mộng huyển bào ảnh ráp thành , không lâu dài bền bỉ . Linh-hồn chỉ
mượn nó một thời gian trên cõi tạm để trả rồi nghiệp quả , thì nó phải tán theo
thể-chất , còn linh-hồn trở lại Hư-Vô mà lảnh đều tội-phước .
Nếu muốn được trường sanh bất diệt , thì cần phải tu-luyện
cữu chuyễn hườn đơn , Kim-thân bất toại vĩnh kiếp trường tồn nơi đào-nguyên
tử-phủ mới tròn nợ tứ-ân .
Nay nhằm buổi Hạ-Ngươn Tam-Kỳ mạt hậu , Ðạo giáo, phát hưng
, ai là người hửu duyên tỉnh ngộ lo tu , học Tân Pháp bí truyền , luyện đặng
Thánh Thai Phật Tử thì chẳng uổng kiếp làm người sanh trên cõi tạm .
Nguồn: http://antruong.free.fr/Cuu.html
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét