Thánh Thất Thái Hòa, ngày 19-4-ĐĐ.30 (Ất Mùi)
(09-6-1955)
THI
QUAN tâm trụ định Khí Thần giao,
ÂM tịch thân tâm tĩnh tọa cao;
BỒ hạnh chuyển tu công quả Đạo,
TÁT thành cơ nghiệp Phật vô lao.
Bần Đạo chào mừng các Hiền đạo tâm. Các Hiền thanh tịnh nghe dạy:
Đời mộng ảo con người sa đọa,
Nhìn thế gian tất cả chịu đau thương!
Bởi lợi danh tài sắc ràng rịt vấn vương!
Trò ảo ảnh gọi Thiên đường chen cướp đoạt.
Kế ma quỉ bày mưu lừa gạt,
Cả tàn linh xô xát tạo phiền đau!
Chư Hiền đệ! Hôm nay Bần Đạo đến đây cho chư Hiền đệ biết Thánh ý mà lo tròn phận sự.
Đạo hoằng khai trong thời Hạ nguơn có mục đích chuyển lập nguơn Thánh đức, tạo cảnh Cực lạc tại thế gian và đem tất cả nguyên nhân phục hồi cựu cảnh, nghĩa là làm cho đời đen tối trở lại đời an lạc vinh quang, đời khổ đau trở nên đời trang nghiêm hạnh phúc, xóa tiêu giai cấp bất bình, đem lại văn minh cơm áo, và giải thoát linh hồn cho chúng sanh bá tánh. Nên chi Tôn chỉ Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ là qui nguyên phục nhứt, làm cho thế gian loài người, chúng sanh là một.
Đã là một thì không còn nói màu sắc, hình thái rộng hẹp. Khi các Hiền đã thấy một thì thấy vô ngã, vô tướng, vô pháp, vô chúng sanh, có đâu như bây giờ mà vấp phải nỗi đau thương mâu thuẫn. Muốn không còn có mâu thuẫn kia, đau thương ấy, thì phải dùng phương gì, kế gì, ngoài ra cách dụng pháp môn diệt ngã, phá chấp, vô tướng, vô chúng sinh? Vậy các Hiền là bậc Hướng đạo cũng cần thấu hiểu mà lo gia công tu học.
Tất cả việc làm của ngày hôm nay là giả tướng cả, đã bày đủ hình thức pháp môn để tạo thành Chánh Pháp, có gì đâu!
Tạo Hóa đã cho các người (chúng sanh) một mảnh hình hài, các người vì mảnh hình hài giả tạm kia mà gây biết bao điều thảm khổ, đã tạo nên cho mình một núi phiền não mà còn tạo cho Đời vô tận khổ đau. Cái xú bì nang là pháp môn phương tiện cho linh hồn thiêng liêng bất hủ, thế mà có mấy người biết quí cái đáng yêu, biết xa cái đáng ghét.
Tóm lại, tất thảy cảnh hữu lậu nầy là giả cảnh, nhưng giả kia là thật, hay nói dễ hiểu hơn là tá giả vi chơn. Nên Đại Đạo bày các pháp môn độ thế bằng các hình thức mà các Hiền đã thấy và chưa thấy được, tất thảy là một.
Các Hiền lấy con số một làm đề mục 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9 là pháp môn biến thể và pháp môn lập pháp hay pháp môn chính bản. Ngoài ra còn vô tận pháp môn mà sau các con số kia, thêm vào một số 0 sẽ chồng và thay đổi nhau không sao biết được.
CHÍ, Hiền đệ rõ chăng?
CHÍ, bạch...
Đã rõ thì các đệ nói Bần Đạo nghe!
Con số 1 là đề mục. Đó là một. Còn 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9 và con số không (0) là gì?
Các đệ rõ chăng?
Phải, Vô cực hay khí hư vô?
Con số 1 là Thái cực hay nguyên lý của Vũ trụ. Còn 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9 là Bát quái, Lưỡng nghi, Ngũ hành, Tứ tượng, là nguyên khí Vũ trụ.
Con số 0 của con số 1, không thể nói là hai, cũng không thể nói là một mà cũng không hai không một.
Không một mà một, gọi là Đạo là chơn lý. Không không mà có gọi là Đạo, là mầu nhiệm. Có một rồi lại gọi Đạo hay là Phật.
Một phân 2, phân 3, phân 4, phân 5, phân 6, phân 7, phân 8, phân 9 đem con số 0 để vào để thành nguyên số và tử số, mẫu số gọi là Pháp. Rồi cũng dùng 8 con số kia chồng lẫn, thay đổi nhau, nhơn lên chia ra, cộng lại trừ đi và cũng có thể đơn giản rút gọn lại mà thành vô tận pháp môn, gọi là Tăng.
Vậy các đệ tìm hiểu.
Đại Đạo ngày nay đương xây dựng 8 con số kia, chớ chưa đến bước thứ ba của vô tận số phiền phức. Ngay thời kỳ này là thời kỳ lập pháp môn của Đạo hay là thời dự bị của thời kỳ hoằng pháp độ sinh. Các đệ là Pháp, hay là trong cơ lập pháp, cần phải nghĩ nhiều và tìm ra chân lý.
Con số không trong có con số một, con số 1 là con số 0. Vì con số 1 là một vạch liền (-) nó chạy uốn tròn lại thành con số 0. Nghĩa là: trong khí hư vô có một nguyên lý tự hữu là một ngang (-) nó chạy quanh tròn thành con số 0, rồi cái vòng kia lại chuyển biến phi thường làm cho trong cõi không hóa nên muôn trùng sáng lạn gọi là điện tử. Điện tử còn chạy còn quay, quay quay chạy chạy, đến khi tụ thành một khối, kết cấu bao nhiêu nguyên lực của sức chạy lại thành hình.
Lý, Khí, Hình là 3 nguyên tố tạo thành Vũ trụ ngày nay mà ta được biết trong ta hay các vạn hữu đều xây dựng trên 3 nguyên tố đó, tùy theo các chất các cõi mà tạo thành.
ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ cũng xây dựng trên 3 nguyên tố đó, nhưng ngược lại. Nghĩa là đem con số 3 làm động lực để trở về con số 1, đem con số 1 làm diệu dụng, buộc con số 3 phải thuận nhận. Trong 3 số: 1, 2, 3 con số 2 là trung gian quay chuyển gọi là Pháp.
Pháp đem Đạo cho Đời, hay đem Đời về Đạo là thế.
Vậy sự phân ngôi định vị chư Chức sắc Chức việc là theo thể Pháp mà lập thành. Mỗi một thể nhỏ trong thể lớn đều có nhiệm vụ riêng để phục vụ chung như: Giáo sư, Giáo hữu, Lễ sanh, Chánh, Phó Trị sự, Thông sự đều có ý nghĩa cho nó và có ý nghĩa cho Đạo.
Ý nghĩa cho nó là nó làm cho người của nó trở nên Thần, Thánh, Tiên, Phật. Ý nghĩa cho Đạo là nó cũng phải làm cho chúng sanh gần nó phải được trở nên Thần, Thánh, Tiên, Phật như nó. Vì nó đã làm cho nó thành Đạo, nó không thể không làm cho người khác thành Đạo. Còn nó lo cho người khác thành Đạo, mà nó quên nghĩ lo cho nó thành Đạo cũng không bao giờ có. Vì nó đã hư thì mong gì giúp ai được nên. Mà nếu hư hỏng đi rồi thì nó làm sao đứng được trong bộ máy chung kia được nữa. Vì sao? Vì các cơ thể chuyển động rập ràng mà nó không chuyển động được nữa thì nó bị cái áp lực của các cơ thể khác làm cho nó tiêu diệt, văng ra khỏi bộ phận chung. Các đệ hiểu chưa?
Vậy Pháp môn mà chúng ngươi được lãnh thọ chẳng những đem áp dụng cho chúng sanh, mà trước hết phải được tự cứu lấy mình; mình nương lấy pháp môn kia để siêu phàm nhập Thánh, và cũng nhờ pháp môn kia mà lập vị Thiêng Liêng tạo thành sự nghiệp vẻ vang cho ngày mai đó vậy!
Ai là kẻ biết dùng Pháp môn mà thấy được Pháp môn? Nếu kẻ chưa biết được diệu dụng và phương tiện của nó thì có trao cho nó cũng chẳng khác gì trao cho một vật quí mà không biết quí, như đem ngọc quí cho đứa bé mới lên ba vậy!
Vậy các Pháp môn về Tẩy Tịnh, Khai Đàn, Trấn Thần, An Vị các đệ làm mà có biết không đó?
Tẩy Tịnh là tẩy sạch phàm tâm là Công phu.
Tẩy uế cho người là công quả.
Công phu mãi, Công quả không sờn, gọi là Công trình.
Bao nhiêu công trình kết tập suốt trong đời người gọi là Công viên quả mãn.
Khai Đàn nghĩa là khai thông cửu khiếu.
Trấn Thần nghĩa là trấn định tâm hồn.
An Vị nghĩa là an phận với lẽ tiền định hay an trấn phàm tâm.
Giải Oan, Tắm Thánh, Chẩn Tế, Thí Thực, Bạt Độ hay Đoạn Căn, Giải Ách tiêu nghiệt cũng là pháp môn độ thân độ chúng.
Mỗi một môn có những thời Pháp thường tu dưỡng. Nên hiểu cho lắm!
Mỗi vị nam Chức sắc phải có bên mình một xâu chuỗi Từ Bi 18 hạt, dây 03 màu đạo. Buộc mỗi người phải có và phải luyện.
Còn nữ, từ hàng Lễ sanh trở lên phải sắm xâu chuỗi 108 hạt để hằng ngày làm pháp hộ thân.
Xâu chuỗi phải được Trấn Thần và người thọ được truyền pháp luyện.
Từ bậc Lễ sanh trở lên, mỗi người phải tạo lấy Bình bát để làm phép. (…)
Các đệ được nhiều Hồng ân hơn là nhờ lòng vì Đạo, nên Lôi Âm khai Pháp, các đệ được đón tiếp trước mọi người và Bần Đạo cho hay các ngươi sẽ được trực tiếp hành Đạo thọ Pháp.
Thôi, Bần Đạo chào các đệ./.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Sau trước nếu một lòng tự quyết,
Thì đạo, đời, muôn việc do ta,
Chánh tâm thành ý đó là,
Tu thân xử thế tề gia vẹn toàn.
Lỡ một kiếp đâu còn cơ hội,
Trễ một ngày khó đổi ngàn vàng,
Đừng rằng thế sự đa đoan,
Ví như một giấc mộng tràng rồi thôi.
10 phút tìm hiểu ĐẠO CAO ĐÀI .
Tác giả: Đào Công Tâm (Bản PPS) Dương Trọng Thu biên tập lại theo Google Slides
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét