Thánh Thất Thái Hòa, ngày 19-4-ĐĐ.30 (Ất Mùi)
(09-6-1955)
THI
QUAN tâm trụ định Khí Thần giao,
ÂM tịch thân tâm tĩnh tọa cao;
BỒ hạnh chuyển tu công quả Đạo,
TÁT thành cơ nghiệp Phật vô lao.
Bần
Đạo chào mừng các Hiền đạo tâm. Các Hiền thanh tịnh nghe dạy:
Đời mộng ảo con người sa đọa,
Nhìn thế gian tất cả chịu đau thương!
Bởi lợi danh tài sắc ràng rịt vấn vương!
Trò ảo ảnh gọi Thiên đường chen cướp đoạt.
Kế ma quỉ bày mưu lừa gạt,
Cả tàn linh xô xát tạo phiền đau!
Chư
Hiền đệ! Hôm nay Bần Đạo đến đây cho chư Hiền đệ biết Thánh ý mà lo tròn phận sự.
Đạo
hoằng khai trong thời Hạ nguơn có mục đích chuyển lập nguơn Thánh đức, tạo cảnh
Cực lạc tại thế gian và đem tất cả nguyên nhân phục hồi cựu cảnh, nghĩa là làm
cho đời đen tối trở lại đời an lạc vinh quang, đời khổ đau trở nên đời trang
nghiêm hạnh phúc, xóa tiêu giai cấp bất bình, đem lại văn minh cơm áo, và giải
thoát linh hồn cho chúng sanh bá tánh. Nên chi Tôn chỉ Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ là
qui nguyên phục nhứt, làm cho thế gian loài người, chúng sanh là một.
Đã
là một thì không còn nói màu sắc, hình thái rộng hẹp. Khi các Hiền đã thấy một
thì thấy vô ngã, vô tướng, vô pháp, vô chúng sanh, có đâu như bây giờ mà vấp
phải nỗi đau thương mâu thuẫn. Muốn không còn có mâu thuẫn kia, đau thương ấy,
thì phải dùng phương gì, kế gì, ngoài ra cách dụng pháp môn diệt ngã, phá chấp,
vô tướng, vô chúng sinh? Vậy các Hiền là bậc Hướng đạo cũng cần thấu hiểu mà lo
gia công tu học.
Tất
cả việc làm của ngày hôm nay là giả tướng cả, đã bày đủ hình thức pháp môn để
tạo thành Chánh Pháp, có gì đâu!
Tạo
Hóa đã cho các người (chúng sanh) một mảnh hình hài, các người vì mảnh hình hài
giả tạm kia mà gây biết bao điều thảm khổ, đã tạo nên cho mình một núi phiền
não mà còn tạo cho Đời vô tận khổ đau. Cái xú bì nang là pháp môn phương tiện
cho linh hồn thiêng liêng bất hủ, thế mà có mấy người biết quí cái đáng yêu,
biết xa cái đáng ghét.
Tóm
lại, tất thảy cảnh hữu lậu nầy là giả cảnh, nhưng giả kia là thật, hay nói dễ
hiểu hơn là tá giả vi chơn. Nên Đại Đạo bày các pháp môn độ thế bằng các hình
thức mà các Hiền đã thấy và chưa thấy
được, tất thảy là một.
Các
Hiền lấy con số một làm đề mục 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9 là pháp môn biến thể và
pháp môn lập pháp hay pháp môn chính bản. Ngoài ra còn vô tận pháp môn mà sau
các con số kia, thêm vào một số 0 sẽ chồng và thay đổi nhau không sao biết
được.
CHÍ,
Hiền đệ rõ chăng?
CHÍ,
bạch...
Đã
rõ thì các đệ nói Bần Đạo nghe!
Con
số 1 là đề mục. Đó là một. Còn 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9 và con số không (0) là
gì?
Các
đệ rõ chăng?
Phải,
Vô cực hay khí hư vô?
Con
số 1 là Thái cực hay nguyên lý của Vũ trụ. Còn 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9 là Bát
quái, Lưỡng nghi, Ngũ hành, Tứ tượng, là nguyên khí Vũ trụ.
Con
số 0 của con số 1, không thể nói là hai, cũng không thể nói là một mà cũng
không hai không một.
Không
một mà một, gọi là Đạo là chơn lý. Không không mà có gọi là Đạo, là mầu nhiệm.
Có một rồi lại gọi Đạo hay là Phật.
Một
phân 2, phân 3, phân 4, phân 5, phân 6, phân 7, phân 8, phân 9 đem con số 0 để
vào để thành nguyên số và tử số, mẫu số gọi là Pháp. Rồi cũng dùng 8 con số kia
chồng lẫn, thay đổi nhau, nhơn lên chia ra, cộng lại trừ đi và cũng có thể đơn
giản rút gọn lại mà thành vô tận pháp môn, gọi là Tăng.
Vậy
các đệ tìm hiểu.
Đại
Đạo ngày nay đương xây dựng 8 con số kia, chớ chưa đến bước thứ ba của vô tận
số phiền phức. Ngay thời kỳ này là thời kỳ lập pháp môn của Đạo hay là thời dự
bị của thời kỳ hoằng pháp độ sinh. Các đệ là Pháp, hay là trong cơ lập pháp,
cần phải nghĩ nhiều và tìm ra chân lý.
Con
số không trong có con số một, con số 1 là con số 0. Vì con số 1 là một vạch
liền (-) nó chạy uốn tròn lại thành con số 0. Nghĩa là: trong khí hư vô có một
nguyên lý tự hữu là một ngang (-) nó chạy quanh tròn thành con số 0, rồi cái
vòng kia lại chuyển biến phi thường làm cho trong cõi không hóa nên muôn trùng
sáng lạn gọi là điện tử. Điện tử còn chạy còn quay, quay quay chạy chạy, đến
khi tụ thành một khối, kết cấu bao nhiêu nguyên lực của sức chạy lại thành
hình.
Lý,
Khí, Hình là 3 nguyên tố tạo thành Vũ trụ ngày nay mà ta được biết trong ta hay
các vạn hữu đều xây dựng trên 3 nguyên tố đó, tùy theo các chất các cõi mà tạo
thành.
ĐẠI
ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ cũng xây dựng trên 3 nguyên tố đó, nhưng ngược lại. Nghĩa là
đem con số 3 làm động lực để trở về con số 1, đem con số 1 làm diệu dụng, buộc
con số 3 phải thuận nhận. Trong 3 số: 1, 2, 3 con số 2 là trung gian quay
chuyển gọi là Pháp.
Pháp đem Đạo cho Đời, hay đem Đời về Đạo là
thế.
Vậy
sự phân ngôi định vị chư Chức sắc Chức việc là theo thể Pháp mà lập thành. Mỗi
một thể nhỏ trong thể lớn đều có nhiệm vụ riêng để phục vụ chung như: Giáo sư,
Giáo hữu, Lễ sanh, Chánh, Phó Trị sự, Thông sự đều có ý nghĩa cho nó và có ý
nghĩa cho Đạo.
Ý
nghĩa cho nó là nó làm cho người của nó trở nên Thần, Thánh, Tiên, Phật. Ý
nghĩa cho Đạo là nó cũng phải làm cho chúng sanh gần nó phải được trở nên Thần,
Thánh, Tiên, Phật như nó. Vì nó đã làm cho nó thành Đạo, nó không thể không làm
cho người khác thành Đạo. Còn nó lo cho người khác thành Đạo, mà nó quên nghĩ
lo cho nó thành Đạo cũng không bao giờ có. Vì nó đã hư thì mong gì giúp ai được
nên. Mà nếu hư hỏng đi rồi thì nó làm sao đứng được trong bộ máy chung kia được
nữa. Vì sao? Vì các cơ thể chuyển động rập ràng mà nó không chuyển động được
nữa thì nó bị cái áp lực của các cơ thể khác làm cho nó tiêu diệt, văng ra khỏi
bộ phận chung. Các đệ hiểu chưa?
Vậy
Pháp môn mà chúng ngươi được lãnh thọ chẳng những đem áp dụng cho chúng sanh,
mà trước hết phải được tự cứu lấy mình; mình nương lấy pháp môn kia để siêu
phàm nhập Thánh, và cũng nhờ pháp môn kia mà lập vị Thiêng Liêng tạo thành sự nghiệp
vẻ vang cho ngày mai đó vậy!
Ai
là kẻ biết dùng Pháp môn mà thấy được Pháp môn? Nếu kẻ chưa biết được diệu dụng
và phương tiện của nó thì có trao cho nó cũng chẳng khác gì trao cho một vật
quí mà không biết quí, như đem ngọc quí cho đứa bé mới lên ba vậy!
Vậy
các Pháp môn về Tẩy Tịnh, Khai Đàn, Trấn Thần, An Vị các đệ làm mà có biết
không đó?
Tẩy
Tịnh là tẩy sạch phàm tâm là Công phu.
Tẩy
uế cho người là công quả.
Công phu mãi, Công quả không sờn, gọi là Công trình.
Bao
nhiêu công trình kết tập suốt trong đời người gọi là Công viên quả mãn.
Khai
Đàn nghĩa là khai thông cửu khiếu.
Trấn
Thần nghĩa là trấn định tâm hồn.
An
Vị nghĩa là an phận với lẽ tiền định hay an trấn phàm tâm.
Giải
Oan, Tắm Thánh, Chẩn Tế, Thí Thực, Bạt Độ hay Đoạn Căn, Giải Ách tiêu nghiệt
cũng là pháp môn độ thân độ chúng.
Mỗi
một môn có những thời Pháp thường tu dưỡng. Nên hiểu cho lắm!
Mỗi
vị nam Chức sắc phải có bên mình một xâu chuỗi Từ Bi 18 hạt, dây 03 màu đạo.
Buộc mỗi người phải có và phải luyện.
Còn
nữ, từ hàng Lễ sanh trở lên phải sắm xâu chuỗi 108 hạt để hằng ngày làm pháp hộ
thân.
Xâu
chuỗi phải được Trấn Thần và người thọ được truyền pháp luyện.
Từ
bậc Lễ sanh trở lên, mỗi người phải tạo lấy Bình bát để làm phép. (…)
Các
đệ được nhiều Hồng ân hơn là nhờ lòng vì Đạo, nên Lôi Âm khai Pháp, các đệ được
đón tiếp trước mọi người và Bần Đạo cho hay các ngươi sẽ được trực tiếp hành
Đạo thọ Pháp.
Thôi, Bần
Đạo chào các đệ./.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét