Đại Đạo tạo con đò cứu khổ, Hướng đạo cần tự độ, độ tha. Năm chi bảy phái hiệp hòa, Trương cờ Đại Đạo xây tòa vạn linh.

LỜI GIAO CẢM

LỜI GIAO CẢM
(Kích vào hình ảnh để xem tiếp lời giao cảm)
  Xin chân thành cảm ơn quý huynh, tỷ, đệ, muội và quý độc giả đã ghé thăm NGÔI NHÀ ĐẠI ĐẠO

Thứ Sáu, 20 tháng 2, 2015

Ý NGHĨA VÀ CÁC TẦNG LUYỆN TẬP CHÂU 54 HẠT

Tịnh Đường, ngày 9-9 Giáp Thìn (14-10-1964) Đại Đạo 39
Xem lại toàn bài:
Bão pháp linh châu để hộ mình
Thọ rồi chuyên luyện mới là linh
Thánh thần phò hộ thân yên ổn
Nương đó mà về chốn Ngọc Kinh
Bản Nương chào mừng chư quí phận sự chư Thiên Ân và quí chị, quí bạn, giờ này Bản Nương đến đáp lại lòng yêu mến của chị em và quí bạn đối với ngày này mà Bản Nương được ra ngoài biển trần ai dục loạn tình thâm nghĩa trọng nên cũng nguyện mặc hộ âm phò trên bước tu của chị em nhẹ bớt nỗi khó khăn bên ngoài hoàn cảnh, song về lễ kỷ niệm này Bản Nương cùng chị em hồi hướng dâng lên đức Mẹ bổn phận thấp hèn này đâu dám thọ nhận lòng cao cả của chị em Bản Nương xin mời tạm ngồi nơi chật hẹp nầy để cùng Bản Nương vài lời tâm sự.
Bản Nương chịu ơn đức Mẹ trong mấy năm nay đi lại cùng chị em để lời nhắc nhở, chị em sớm được dừng bước lối đời để quay về nẻo đạo hầu làm đẹp lòng Thầy Mẹ. Bản Nương cũng lập được chút công, chị em nhờ lẫn nhau để rồi trùng phùng hội ngộ. Bản Nương ước sao chị em đâu đó coi thể một nhà cùng nhau khắn khít chung lo cổi mở nỗi khổ chằng chịt nơi mình, dầu ở đời có được ngàn tứ muôn chung cũng chưa phải đáng mừng, mà có cùng đinh cực khổ cũng không phải vậy mà không vui, câu chuyện một người chủ giàu với một người đầy tớ trong một hoàn cảnh khốn, hai người nằm trong cảnh ly kỳ, ban ngày người đầy tớ chịu đủ khốn khổ dưới quyền nô lệ đày đọa của một chủ cường hào. Song đến lúc ngủ thì cảnh oái oăm này hiện ra đêm nào đêm nào người chủ nhà cũng chiêm bao trở làm đầy tớ mà đứa đầy tớ lại làm chủ nhà…….còn nữa..
Cảnh ấy trả vay mà chẳng biết ai là người chịu khổ hơn cảnh nào là thật. Ôi! Cõi đời trái ngược, hiện nay trên hoàn cầu khắp núi sông đại địa nơi nào người ta cũng rộn ràng náo nhiệt các kỹ sư khoa học đương dựng lò đốt cũi để đúc súng chế bom thì nhà tôn giáo trái lại lo cất chùa thắp hương tu châu luyện pháp. Người tập họp lại để thuyết trình tình hình chính trị động viên đầu óc con người phải căm thù giết giặc, còn mình đây hội họp lại để học hỏi đạo đức xây dựng một sự giác ngộ để cứu mình cứu đời. Đoàn quân ra trận nhắm thẳng vào quân thù mà bắn mà giết, giết nhiều thì chiến công được oanh liệt hả dạ vừa lòng. Còn hàng ngũ đạo đồ yên lặng chăm chú vào tâm để xua đuổi chướng duyên ma nghiệp có rảo đi, đi để tìm bạn thấy có bạn không thấy có thù, được một bạn thì mừng, được nhiều bạn thì còn chi vui sướng hơn!
Những kỳ đàn cho ta thấy hằng trăm xâu châu đem đến trấn thần, xâu nào cũng kết đúc nhiều hạt thành tràng khắn khít nhau thật là một tình thương sát chặt, mỗi hạt châu ví như một quả bom nguyên tử xáng vào quân giặc bên trong quyết thu dẹp chiến trường giải phóng cho tâm hồn ra ngoài vòng vây vô minh nghiệp chướng thì ở đời lại khác người ta nhắm bên ngoài mà tấn công mà tiêu diệt, còn tiêu diệt còn khổ đau còn gây sự máu xương thì nợ máu xương biết bao chừ dứt. Vậy mà người ta cũng tự hào là chiến sĩ hòa bình. Mà không thấy câu: Tri nhân giả trí, tự tri giả minh; thắng nhơn giả lực tự thắng giả cường. Mà ai chịu nhận cho rằng một hạt châu này hữu hiệu bằng ngàn của bom nguyên tử, bom nguyên tử chỉ biết tiêu diệt người chớ không thể làm cho loài người an vui lành mạnh; trái lại một tràng châu là chiến cụ xây đắp cõi đời thịnh vượng lâu dài, xây dựng con người thuần hòa đạo đức. Vậy cứ y theo luật tự nhiên thì đêm phải nhượng cho ngày, ngày phải nhượng cho đêm, đời náo nhiệt đạo phải yên lặng, đời ganh ghét đạo phải thương yêu, đời bớt bạn thêm thù, đạo bớt thù mà thêm bạn, đạo đức nầy lợi ích cho thân mà lại lợi ích cho đời song ít người chịu vui với đạo để cho đời yên thịnh vượng cho thân hết khổ hết luân hồi vậy tiện đây Bản Nương giải sơ những công hiệu của người thọ châu và chuỗi châu 54 hạt. Châu 54 hạt là chia một phần nữa của một trăm lẻ tám phiền não trần lao. Vì sao vậy một trăm lẻ tám trần lao là rút gọn trong tám vạn bốn ngàn trần lao phiền não chướng thì châu 54 hạt lại còn thâu hẹp gọn lại để cho toàn đạo có phương tiện mà men bước lên đường giải thoát, xa được ba ác đạo địa ngục ngạ quỷ súc sanh. Lòng chưa trọn vẹn chứng đến bậc Thánh cũng được vãng sanh lên cõi trời hoặc ở cõi người mà làm người đại hiền quân tử, chờ công viên quả mãn thì liễu sanh Tịch Tịnh Niết Bàn, dầu đạo hữu chướng duyên chưa phủi hết, nghiệp trước đương còn cũng có thể đổi nghiệp vãng sanh cũng nhờ thuyền bè chở vật nặng qua bên kia, thì nghiệp oan cũng nhờ nương bửu châu mà sang Bờ Giác. Song ngặt một điều lòng đạo hữu chưa định ý, đạo hữu chưa dừng cũng như cục đá tròn ở trên núi cao đương lăn xuống, sức còn quá mạnh dầu có đón lại nó cũng leo qua, mà nó thì bất chấp cởi lên thì sự đón của mình cũng chẳng vô ích mà còn thiệt hại, khi nào sức lăn không còn qua đây là chỗ cùng đường thì cũng không nên tranh chấp mà gây nên phải trái. Vậy người đạo hữu trong giai đoạn hồng ân của cơ giáo pháp Thầy và Đức Đại Tiên giành lại một phần thưởng này để trao cho toàn đạo ai là người giác ngộ dẹp bớt sự đời nương lấy pháp môn này mà cổi mở các gút dây oan trái để cho thân tâm giải thoát lần lần, nhen nhúm thời giờ. Biết dành riêng biết trọng đạo, biết thương thân thì đặt đức tin mà trì tu nhờ ơn che chở. Pháp này phổ biến rộng rãi bạc tận quần sinh đạo hữu đặt lên nấc thang nầy là phải đặt lòng tinh tấn, trai giới giữ gìn đúng đắng lập thân mà tiến bước về Thầy mỗi tháng trai kỳ 10 ngày. Thời kỳ đã tiến qua sáu tháng, mỗi ngày hoặc trước giờ ngủ sau giờ thức giấc, ngồi ngay thẳng yên lặng đọc bài kinh hôm hay kinh mai rồi y pháp thọ trì lần xong 9 biến thì nghỉ đợt đầu niệm danh hiệu Thầy mỗi ngày công phu một hay hai ba bốn thời tùy sự phát tâm. Song mỗi châu thiên là 36 vòng, một trăm châu thiên thành một bách, 10 bách thành một tạng thì đến phải dâng lễ một lần người chủ tịnh chứng minh vào sổ công phu một trăm tạng thì bước qua công phu đợt nhì là phương vận khí điều vận sổ tức quan y như Nam Cực Tiên Ông đã dạy sổ tức quan được hai trăm tạng thì bước qua công phu đợt ba điều thần nhập huyệt phần này thuộc về bí pháp sẽ mật dạy riêng thì đạo nào tu được phải gắng ba ngày sáu ngày hai chín ngày đợt dầu thọ pháp kinh hành bốn buổi pháp sự rõ không?
Song cố gắng ngăn ngừa dục vọng. Cách thức luyện châu sẽ có một chương về Bửu Châu 54 hột do Đại Tiên ban pháp vậy số 54 hạt đưa trấn đây, có ai trai 6 ngày? Ai ban hành điều lệ đó sao gọi không luật lệ chớ ở tân luật đó. Vậy ở Trung Khánh đã trấn có ai bị phạm luật này không? Vậy Bản Nương thay quyền đức Mẹ đến đây phạt chư phận sự giáo pháp không hiểu luật lệ xin phiền dâng lễ một hương, lựa châu 6 ngày chay ra nếu chưa lựa được sẽ chờ đàn khác còn về châu trấn lại sẽ có một thông lệnh của đức Giáo Tông cho chư chức sắc Chức Việc biết, về việc trấn châu đợt nhì của giai đoạn giáo pháp trừ khi giai đoạn chỉnh pháp đã qua coi như một đợt đó là một phần công phu, đến giai đoạn này là bước lên một tầng công phu nữa và cũng để kiểm tra sổ châu hiện trong giai đoạn giáo pháp còn được mấy người vậy cảm thông ghi rành sổ sách để trình lên đặng ơn trên ban trao bí pháp số không thông luật pháp phải phạt quỳ hương mấy người ( người nắm pháp)
Cư bạch..
Ai nắm pháp
Cư bạch..
Mấy người. Tám người bị hết quỳ trước ngày 15 tháng này để ơn trên ban thông lệnh. Chưa có lệnh ban truyền sao lại có châu 54 hạt.
Ai công bố thì ráng quỳ thêm nữa hương để nhớ sau này vì lệnh này do đức Mẹ dạy, Bản Nương đến truyền đạt lại vì sợ đức Lý phạt nặng mà giảm quyền giáo pháp. Về việc nữ phái hầu đàn hôm nay đáng ra sẽ dành riêng cho chị em một kỳ đàn song đức Mẹ thấy đàn chỉ dạy ban châu rất cần mà sợ còn phải sơ sót mà bị phạm pháp và hình nên buộc lòng dành riêng cho chị em một đàn khác song về sự giáo cũng đã có nhiều cứ coi đó mà tập tu, cứ coi đó mà điều hành chỉnh đốn. Bản Nương một lần nữa xin cảm tạ lòng yêu mến của chị và cũng nhắc lại một lần nữa chị em ráng tu có Bản Nương phò trì bên trong mà che chở đỡ nâng chị em vượt ra ngoài khó khăn của thời ma loạn tạo nên.
Thôi xin đem châu để trấn.
Những tràng 54 trai kỳ 6 ngày được lần ngoài danh sách để cầu nguyện bước lên 10 ngày chay đặng thọ pháp nhớ rằng tự ý “đạo ứng” chớ “ban giáo pháp” không ra lịnh và truyền pháp còn sự trấn điển là ơn chung.
Chuyển lại quỳ một hương sẽ ban ơn trong sự cầu nguyện dầu ai từ nay về sau cũng phải quỳ một hương sau rồi sẽ trấn Bản Nương chào chư quý liệt vị và chị em nữ./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sau trước nếu một lòng tự quyết,
Thì đạo, đời, muôn việc do ta,
Chánh tâm thành ý đó là,
Tu thân xử thế tề gia vẹn toàn.
Lỡ một kiếp đâu còn cơ hội,
Trễ một ngày khó đổi ngàn vàng,
Đừng rằng thế sự đa đoan,
Ví như một giấc mộng tràng rồi thôi.

  • Đức Giáo Tông Đại Đạo, Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý, 14-3 Quý Hợi
  • 10 phút tìm hiểu ĐẠO CAO ĐÀI .
  • Tác giả: Đào Công Tâm (Bản PPS)
  • Dương Trọng Thu biên tập lại theo Google Slides