Đại Đạo tạo con đò cứu khổ, Hướng đạo cần tự độ, độ tha. Năm chi bảy phái hiệp hòa, Trương cờ Đại Đạo xây tòa vạn linh.

LỜI GIAO CẢM

LỜI GIAO CẢM
(Kích vào hình ảnh để xem tiếp lời giao cảm)
  Xin chân thành cảm ơn quý huynh, tỷ, đệ, muội và quý độc giả đã ghé thăm NGÔI NHÀ ĐẠI ĐẠO

Chủ Nhật, 13 tháng 6, 2021

TIÊN ĐƠN LUYỆN ĐƯỢC MÃN CÔNG TRÌNH

                              

Tịnh Đường, ngày 13-01 Nhâm Dần
nhằm ngày 18-2-1962

THI :

ĐẠI thừa gắng chở hết quần linh,
GIÁC tỉnh cho nhau để giữ mình,
KIM thạch dặn người tu phải quyết,
TIÊN đơn luyện được mãn công trình.

Chào các Hiền! Giờ này Bản Thánh đến vui mừng tiết xuân dương đã thành công cho vạn vật, thành tựu cho chư hiền.
Công cuộc kiến thiết một lâu đài Đạo pháp, bởi góp nhiều công phu ở nhiều ngày tu tập, nhiều sự cố gắng ở lòng giác ngộ. Các bậc hiền cơ, người đã thành công ở chỗ trầm tĩnh thung nhàn. Bất cứ ở lúc bối rối hay bình thường, nên hay hư, người chỉ tin ở sức mình, không cậy mượn vào người, mới thành công chóng lẹ.
Hôm nay Bản Thánh để lời cùng chư hiền, chư hiền gắng công phu tu tập để thành hình một Quyền Pháp mà mở đường tận độ thiện căn.
Tu có công phu bốn buổi chuyển lấy pháp luân… ngoài các giờ trên, trong lúc làm hay nghỉ, đi ra hay ở nhà, ngồi một mình hay luận đàm cùng chúng bạn, giữ cho được cái lòng thanh tịnh vô vi. Nếu va chạm nhiều hoàn cảnh khó khăn, đụng các đối phương xô xát, mà lòng giữ bình tĩnh như nhiên, thì lúc đó đã thấy công phu phanh luyện gần thành, đơn khuê được kết, thuốc Thần có đủ cứu các bệnh đời, sáng suốt có thừa biện phân tà chánh, lòng thương hiển hiện, tự đương gánh Đạo cứu khổ toàn dân.
Lòng tu không trễ nhác thì nhứt định thành công. Tu có luyện có phanh. Phanh là chưng nấu đơn tâm, luyện là rèn trau đức tánh. Phanh luyện mà không lo quả Đạo khó thành, lo mà Thiên chấp một phần thì không phân thanh biện trược được. Nên pháp tu trước dụng võ sau dụng văn. Võ để thâu tàn chơn khiếu, nung nấu phách hồn. Nếu không dụng võ thì cửa tam quan khó nổi suốt thông, thập nhị trùng lầu làm sao xoi thông cửu khiếu. Nên kêu luyện bằng chưng, chưng là riu riu cho lửa tam muội được điều hòa. Luyện là vận dưới lên trên rút hơi làm khí. Phanh luyện là một phần làm Thánh làm Tiên mà còn phải gia vào công phu tịnh định.
Có tịnh định thì Thần hồn mới nhập vào cảnh yểu yểu minh minh, có tịnh định thì căn trần mới lần hồi cắt sạch. Tịnh định để diệt cái bản ngã vô minh. Phanh luyện để quy họp để điều hòa kinh lạc dưỡng sanh tánh mạng.
Tịnh, luyện mới chỉ hai phần. Phần thứ nhất Phật gọi là thiền, Nho gọi là lự, Thánh kêu là ngộ. Thiền để ôn tập cho trí lự thông đạt huệ căn, thiền để hòa đồng cùng vạn vật. Thiền để gánh lấy sứ mạng Trung Hưng. Nếu ba điều này không tu được thì chỉ thành cho thân ? Chứ không sao thành cho Thiên hạ.
Muốn thành cho Thiên hạ trước phải thành được con người của mình, con người không danh không lợi, không hữu không vô, người đắc được Đạo nhiệm mầu tóm gồm đủ ba tài bốn đức. Đạo ấy vô thượng thậm thâm, đủ đức đủ phương che chở mẫu mực.
Nên xưa các bậc Tiên Vương đại biểu cho Đạo Trời làm mực thước cho nhơn luân, lấy thân vô ngã mà chở che trăm họ, đem lòng thân cận mà giáo hóa trăm quan. Nghiêu truyền cho Thuấn, Thuấn trao qua nhà Hạ nhà Thương, đắp bồi dặn
dò lấy một chữ Trung mà an dân trị quốc.
Chữ Trung là cái Đạo nhiệm mầu, Đạo ấy làm khưu niếu cho Vũ-trụ Càn Khôn, nó là thiện căn chơn thiệt, nếu xô qua thì một sắc một không, hay nhích tới thì một hư một thực ? Vì lẽ xa mất Đạo Trung mà mãi mãi bị quay tròn trong vòng sanh diệt vô thường, nên Bản Thánh khuyên các Hiền gắng mà làm được con người cho chánh pháp Trung Hưng, gắng mà làm xong những trang sử Đạo đang lỡ dở. Làm được chăng là ở lòng. Lòng có một định hướng, hướng chỗ nào thì vào chỗ đó. Ví như hướng qua đông thì thấy biển nước mênh mông, hướng qua tây thì thấy núi chằm chồng chất. Vì vậy cái hướng là cái đặt mình trên địa vị đó. Thánh soi thấy lòng các hiền muốn hướng đến chỗ các hiền đã hướng mà không phương tiện đạt thành.
Con người Trung Hưng là con người chung các giới, con người thân hết cả các giống muôn loài, con người môi giới bắc cầu cho đôi bên gặp được. Con người thao lược phải ở chỗ trung hòa. Muốn thấy trung hòa ở đâu ? Là ở lòng thanh tịnh.
Về việc khảo thí vừa qua và sắp đến, các hiền bình tĩnh mọi việc ở Thầy. Nếu lòng ta nghiêng ngả sai lầm thì nhất định hư hao, dầu có một thế lực nào cũng không giữ được. Các hiền cứ yên lòng, đường xa gánh nặng mà có người sang sớt cho đôi phần, thì đâu phải việc khó mà là việc mừng. Còn cơ sở Vô vi lúc nào cũng Vô vi tồn tại.
Bản Thánh hôm nay điều độ, quyết chẳng cho kẻ nào xô ngã được cái mống trên Trời, lôi các ngôi sao bên Nam về Bắc. Nếu được chỉ có thể phun mưa khạc gió, ngăn sự trông coi của kẻ dưới trần, hoặc thổi mù giăng mây, che sự hiển hiện mà thôi. Sự khạc gió phun mưa, giăng mây thổi mù cũng là việc nhứt thời, chứ đâu ngày nào đêm nào cũng như thế. Mãi như thế thì làm sao cho khỏi trăm họ oán hờn, ai không buồn không bực cho mây mưa đó.
Thôi Bản Thánh chào và ban cho các hiền một năm vui khỏe lo tu. Thăng.


Đọc thêm

PHANH LUYỆN 烹鍊
“Nấu luyện”. Còn gọi là “văn phanh vũ luyện”. Trung hoà tập ghi: Thân tâm muốn hoà hợp ở chỗ chưa hoà hợp, nếu còn một tóc tơ tà niệm quấy nhiễu thì phải lấy cái tâm cương quyết kháng cự lại, thì đó là “vũ luyện”. Thân tâm sau khi đã hoà hợp rồi, thần khí đã giao hoà với nhau rồi thì lấy cái tâm mềm mại, nhu hoà mà gìn giữ thì đó là “văn phanh”.( văn phanh còn gọi văn hoả) ,( luyện gọi là võ hoả)

PHANH TINH LUYỆN DỊCH 烹精煉掖
Tức là vận chuyển chân dịch, nội luyện tinh khí. Đạo pháp hội nguyên q.72 ghi: “Phanh” là vận chuyển. “Luyện” là lửa. Vận chuyển chân dịch tới giữa hai lông mày được dương khí níu kéo lại, kim dịch tự nhiên lưu thông, từ từ dẫn đến chỗ răng má, chảy tới tưới vào giáng cung, đó là tượng “thủ khảm điền ly” vậy.




TIÊN THIÊN ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ
Năm đạo thứ 48 - 1974
Công Bình - Từ Bi - Bác Ái

THÁNH GIÁO: DẠ YẾN BÀN ĐÀO

Đàn cơ dưới đây của CỬU VỊ TIÊN NƯƠNG và Đức DIÊU TRÌ KIM MẪU giáng dạy tại Thánh Tịnh Minh Đức, Tý thời 15-08 Giáp Dần 1974 nhân lễ HỘI YẾN BÀN ĐÀO.
Thủ cơ do Đồng tử Nguyệt Thanh


THI:
NHỨT vị Tiên Nương giáng báo đàn
NHỊ nương chỉnh túc lễ nghiêm trang
TAM nương chỉnh soát trong ngoài tịnh
TỨ phối kiểm chung, bỉnh, quả, bàn.
NGŨ trách nhiệm hành tròn phận sự
LỤC nương hộ giá đẩy xe loan
THẤT nương cờ phất tiên phuông dẫn
BÁT, CỬU lưỡng nương chầu MẪU HOÀNG.

Chúng Tiên Nương mừng vui DẠ YẾN BÀN ĐÀO, chúng Tiên Nương chào chung tam ban đàn tiền, thừa sắc lịnh giáng đàn báo tin và sắp xếp dạ yến, nghiêm túc hầu Đức Diêu Cung ban phước lộc. Vậy đàn tiền tạo BÌNH BẠCH THỦY cùng bỉnh quả trước Thiên Bàn để Đức Diêu Trì giáng ân ban huyền diệu thiêng liêng. Khi mãn đàn đem ra Thiên Phong Đường bình Thánh giáo xong rồi đồng chung yến ẩm.

Nhân dịp hội ngộ kẻ tục người Tiên, chúng Tiên Nương không khỏi ngậm ngùi nhớ đến tình chị em bạn xưa, nay đã cách xa nhau rất lâu dài suốt gần cuối tam ngươn. Chúng Tiên Nương rất hoan hỉ để lời cầu chúc toàn cả thiện chưởng linh căn kiếp chót này ráng tu để phục hồi trở về vị cũ, chị em ta sẽ hưởng đào tiên thật sự nơi Thiên cảnh đó!


THI:
CỬU lục ức niên hữu thiện duyên
VỊ xưa cố tiến phục hườn nguyên
TIÊN bang chí quyết tu công quả
NƯƠNG đạo thoát đời lập đức hiền.
MỪNG chúc nữ nam hành vẹn thế
LỄ kết sẽ hưởng ân thiên
BÀN đào giả tạm nơi trần thế
ĐÀO thật chín dành nơi cõi Tiên.

Thôi chúng Tiên Nương có đôi lời cầu chúc tam ban đàn nội, chúng Tiên Nương đắc lịnh báo tin, đàn tiền khá nghiêm trang thủ lễ. Đọc bài cầu êm dịu để tiếp lịnh MẪU HOÀNG giá lâm, chúng Tiên Nương chào đàn trung, chúng Tiên Nương xuất ngoại.
TIẾP GIÁ.
Mẹ linh hồn các con! Mẹ ban ân lành toàn cả các con tam ban đồng thủ lễ an tọa.


THI:
VÔ minh nhiều kiếp trẻ luân hồi
CỰC nhọc hồn con xa cựu ngôi
TỪ ái lòng già càng chạnh nhớ
TÔN ti thuận thảo trẻ vâng lời.
DIÊU cung mãi đợi tam ngươn cuối
TRÌ chí tu chơn đắc nhứt thời
KIM thạch trau giồi thành bửu báu
MẪU từ tử hiếu ớ con ôi…

HỰU:
MẸ ngự lòng con con biết chăng?
GIÁNG bằng linh điển có chi ngăn
CHỨNG tri hiếu tử hằng cầu nguyện
LỄ hiến Mẫu Từ ban lộc tăng.
HỘI chị em hòa tình khắng khít
YẾN anh em thuận nghĩa kim bằng
BÀN đầy quả bỉnh con dâng MẸ
ĐÀO quả Thiên cung đợi thiện căn.

HỰU:
TRUNG đạo trung dung chí trượng phu
THU trung bày tỏ ánh trăng thu
GIÁP dần, tí, sửu khai Trời, Đất
DẦN hội NHƠN HOÀNG kinh sám lưu.
SỞ đắc, sở hành theo sở nguyện
TẠI nhân tại quả tại công tu
MINH tâm kiến tánh do thanh tịnh
ĐỨC trọng tam tài tam bửu ưu.

Này các con ôi! Lễ Trung Ngươn mỗi con đã ý thức được LỄ VU LAN là mùa BÁO HIẾU của bổn phận làm người, biết đạo, hiểu đạo là trọng, từ ngàn xưa còn nêu gương hiếu hạnh như La Bốc, Mục Liên đã hành tròn chữ hiếu. Vậy các con nên cố gắng tu chơn hành đạo để làm tròn bổn phận đối với Cha Mẹ phần xác và đối với Cha Mẹ phần thiêng liêng nghe các con! Vì chữ hiếu là nguồn cội trăm lành, là nguồn đầu trăm hạnh, nên trong kinh hiếu có câu “ Thân thể phát phú thọ chi phụ mẫu, bất cảm hủy thương hiếu chi thị giả, xả thân hành đạo giương danh ư hậu thế vĩ hiền phụ mẫu hiếu chi chung giả”, nghĩa là thân vóc tóc da các con chịu lấy của cha mẹ thì chẳng nên làm hư hoại, đó là việc hiếu thảo đó con, lập nên danh phận hành việc đạo nghĩa là để lưu truyền rạng rỡ cho cha mẹ, đó là cái việc thảo đó các con. Lời xưa rằng: khi cha mẹ sinh ra toàn vẹn thì các con đến chết giữ cho được vẹn toàn, bởi thế nên mỗi lần dở chân, mỗi khi hả miệng, mỗi lúc động niệm, các con luôn luôn nhớ đến công ơn cha mẹ, không làm gì sái quấy để cho cha mẹ buồn phiền, con biết thờ cha mẹ như thờ trời đất. Thoảng như cha mẹ thương thì con vui mừng chẳng dám quên, trái lại cha mẹ rủi ghét đày đọa cực nhọc, các con cũng chẳng nên oán, như vậy mới đáng là con hiếu thảo. Dù nghịch cảnh vẫn làm tròn chữ hiếu.

Hỡi các con nam nữ, lão ấu nên học đòi gương hiếu đạo của THUẤN đối với cha mẹ bất lành. Mẹ ghẻ ác nghiệt ngược đãi con chồng mà THUẤN không bao giờ oán ghét. Vì thế mới cảm động đến lòng Trời Đất, cảm xúc đến loài thượng cầm hạ thú, loài chim bay ra nhổ cỏ, loài voi trong rừng tuôn ra cày đất cho THUẤN. Vì THUẤN hiền đức, hiếu nghĩa vẹn toàn nên Vua NGHIÊU tuy có con trai mà không truyền ngôi, vì con vua mà kém đức, nên ông truyền HIỀN chứ không truyền TỬ là do tích ấy.

Này các con HIẾU TỬ ôi, thuở còn chưa biết Đạo thì các con chỉ biết thể xác của các con nhờ cha mẹ của xác trần này sanh ra các con, nay các con đã biết tu chơn học đạo thì các con biết TỔ TIÊN ÔNG BÀ các con do ĐẠO TRỜI ĐẤT sanh ra.

Các con nên biết Đạo TRỜI ĐẤT sanh hình thể chúng sanh, cả muôn loài vạn vật luôn luôn tiến hóa. Khi chúng sanh được tiến lên phần nhân vị thì gồm có đủ yếu tố tam bửu là TINH-KHÍ-THẦN mới liệt vào hạng tam tài, được Thiên hữu tam bửu là THỦY- HỎA-PHONG. Sở dĩ con người không được sáng như Trời, không được bền vững như Đất là vì tam bửu đã bị tiêu mất, hao mòn. Cũng như các con cửu lục ức linh căn xuống trần lập nghiệp Đạo, nào ngờ gần suốt cuối tam ngươn mà các con mãi mến mê trần, càng ở lâu các con càng xài hao mòn vốn liếng của MẸ đã ban cho, vì thế các con không đủ điều kiện, không phương tiện để trở về với MẸ. Nhắc đến đây lòng MẸ rất xúc động vô cùng, vì nhớ đến đàn con của MẸ lắm lắm! Vì Mẫu Tử tình thâm đó các trẻ à!

Phước thay! Các con hữu thiện duyên gặp được TAM KỲ PHỔ ĐỘ, đại ân xá kỳ HẠ NGƯƠN cuối tận mà các con sớm thức tỉnh ăn năn hồi đầu hướng thiện nên mới gặp MẸ giải qua ĐẠO ĐỨC, nên thường năm đến ngày giờ tháng này MẸ ban lộc ĐẠI YẾN BÀN ĐÀO tạm đây bỉnh quả, bạch thủy nơi trần, mỹ ý MẸ nhắc cho các con nhớ đến Diêu Cung chín ngàn năm mới có quả đào tiên chín thiệt, thiết lễ BÀN ĐÀO để ban thưởng các con cho mỗi con đồng hạnh hưởng.

Này các con ôi, các con muốn xứng đáng là con hiếu tử của MẸ thì các con nên ghi nhớ những lời tất yếu của MẸ từ ngoài cũng như hiện đàn nay để các con hành tròn sứ mạng, trọn thủy trọn chung thì các con sẽ được trùng phùng nơi Diêu Cung Tiên cảnh. Các con muốn làm tròn đạo hiếu, các con nên cần nhớ lại điều căn bản ý thức lời MẸ dạy thì sẽ được đắc kỳ sở nguyện.

ĐIỀU 1: Là thân thể của cha, mẹ roi lại, các con đừng làm hư hoại, đó là kỉnh thờ cha mẹ về phần thể xác.

ĐIỀU 2: Là bẫm tánh điểm linh quang của Trời đất ban cho, các con phải khéo léo nuôi dưỡng, đừng để hư hao, ly tán là các con biết thờ Cha Mẹ phần hồn, là ĐẤNG TỪ PHỤ, Đại Từ Mẫu đó các con.

Cuối hạ ngươn mạt kiếp, luân thường điên đảo, phong hóa suy vi, mà MẸ còn gặp đàn con HIẾU TỬ như vậy, không có sự vui mừng nào hơn. Lòng MẸ hiện giờ trông tình thâm mẫu tử, mẫu tử đoàn viên với tử hiếu đó các con ôi!


THI:
Con ôi MẸ đã toại lòng mong
Mong trẻ khôn ngoan, đạo đức thông
Thông suốt chơn truyền, thông lý sự
Sự đời, lý đạo, khép khuôn trong.
Trong khuôn TRỜI ĐẤT nào ai lọt
Lọt khỏi lưới TRỜI của HÓA CÔNG
Công pháp, công bình, công phạt thưởng
Thưởng lành, phạt dữ HỘI HOA LONG.

BÀI:
HỘI HOA LONG trẻ trông mau tới
Nay tới rồi con rối lòng lo
Lo sợ lắm nỗi gay go
Khiến lòng các trẻ dường tơ rối vò.
Động lòng MẸ thương cho các trẻ
Vén điển quang lời để khuyên lơn
Khuyên con chớ quá sự buồn
Quá buồn, quá sợ tâm hồn hoang mang.
Con tu biết trần gian tạm giả
Cảnh hạ ngươn lắm cảnh tai ương
Tai Trời, ách nước khôn lường
Tràn lan tai họa chiến trường năm châu.
Cơ tận thế đói đau khắp chốn
Kiếp tận đời xáo trộn cùng nơi
Nhờ tu con biết cơ Trời
Hạ ngươn chấm dứt sang đời Thượng ngươn.
Đó là luật tuần hườn xây chuyển
Đó là cơn dịch biến đổi thay
Hết đêm rồi lại đến ngày
Hết cơn bĩ cực thới lai an nhàn.
Chí quân tử sợ nhơn sợ quả
Quả đến rồi chớ quá sợ chi
Sợ nhơn lo đạo trước đi
Để khi quả kết ắt thì sai đâu.
Con hữu duyên đạo mầu giác ngộ
Điều phải lo con cố cần lo
Cần lo công quả càng to
Cần lo hành đạo vai trò THẦY giao.
Chớ ham lo làm giàu vật chất
Chớ sợ lo hao mất của tiền
Sợ lo mất vị thiêng liêng
Lo mất tâm đạo phúc duyên đâu còn.
Còn ĐẠO TÂM, thì còn tất cả
Mất ĐẠO TÂM, mất cả xác hồn
Con ôi, Đạo Đức bảo tồn
Lời MẸ cặn kẽ, nhớ ôn, cố hành.
Thương con thơ cam đành số phận
Phận làm dân gánh nặng hai vai
Đôi vai gánh nặng trần ai
Kiếp này con ráng trả rày cho xong.
Hai vai con gánh gồng mệt mỏi
Thêm trên đầu trẻ đội thiêng liêng
Đó là con hữu thiện duyên
Nên con mới gặp Chơn Truyền Đạo Cha.
Làm việc Đạo con thời đặng hưởng
Chạy theo đời con vướng gian nan
Thương con đầu đội vai mang
Đạo hành tròn Đạo, đời toan nợ đời.
Con ôi con, nghe lời MẸ nhắc
Nhớ khi xưa trẻ dắt xuống trần
Chín mươi sáu ức nguyên nhân
MẸ ban mỗi trẻ tám phần báu linh.
Ban cho con giữ gìn làm vốn
Dặn dò con giữ bổn giữ căn
Hiếu, Để, Trung, Tín lập thân
Lễ, Nghĩa, Liêm, Sỉ tinh thần tiến mau.
Vốn liếng ấy làm giàu đạo đức
Ngày trở về sáng rực hào quang
Nào hay con xuống trần gian
Vốn không sanh lợi, lại mang nợ trần.
Con hạnh ngộ Đại Ân Xá Đạo
Con ráng lo hườn đáo cựu quê
Kỳ Ba nếu trẻ không về
Trầm luân mãi mãi, ủ ê trăm phần.
Trung thu này Giáp Dần kỷ niệm
Kỷ niệm xưa nơi Điện Tây Thiên
Ất Mùi tái lập Tiên Thiên
Đến nay đúng nhị thập niên BÀN ĐÀO.
Mỗi lễ yến MẸ trao quà tặng
Mỗi BÀN ĐÀO, MẸ dặn dò con
Đạo đức sứ mạng hành tròn
LONG HOA kết cuộc MẸ con trùng phùng.
Hiện tại rõ đời cùng thế tận
Con ráng tu tinh tấn kịp thời
Nếu con cứ mãi lôi thôi
Ắt không bước kịp đạo Trời chuyển xây.
Hội BÀN ĐÀO niên này MẸ khuyến
Khuyến các con tăng tiến công phu
Công trình, công quả, công phu
Tam công trọn đủ, cá, cù hóa Long.
MẸ thương con tấc lòng trọn thảo
Cảnh gia bần vui đạo nhiễm mùi
Con nhiễm Đạo, Mẹ mừng vui
Con nhiễm trần tục Mẹ bùi ngùi thương.
Con ôi con lập trường cho vững
Vượt cảnh đời điêu đứng khổ đau
Gia bần Hiếu Tử rạng màu
Nước loạn mới rõ Anh Hào Trung Kiên.
MẸ chấm công con Hiền, Hiếu, Đạo
MẸ ban ân trẻ Thảo khắp nơi
Khắp nơi Thánh Tịnh Đạo Trời
Lòng thành của trẻ MẸ thời chứng tri.
Dù có mặt hay thời vắng mặt
Hễ lòng thành tương đắc điển quang
Điển quang chiếu xuống trần gian
Đồng thanh tương ứng MẸ ban mỗi phần.
Nơi Giáo Hội tinh thần rạng rỡ
Xứng đáng con Hiếu Tử thảo ngay
Các con lưỡng phái lưỡng đài
Hồng ân MẸ thưởng công dày mỗi con.
Mỗi Tỉnh Đạo điểm son MẸ chấm
Mỗi cảnh tịnh ghi đậm sổ vàng
Mỗi con nam nữ MẸ ban
Ân hồng toại hưởng hội BÀN ĐÀO chung.
Nhứt thế tu hưởng chung tam thế
Hiện tại con thoát bể trầm luân
Dĩ vãng Thất Tổ Cửu Huyền
Cũng được hậu hưởng Ân Thiên chan hòa.
Tương lai con truyền mà con cháu
Bởi người tu như tạo chiếc thuyền
Thuyền lớn hay nhỏ tùy duyên
Tùy duyên tác phước chở chuyên cả nhà.
Lời MẸ dặn con mà chạm dạ
Kỳ Xá Ân bươn bả lập công
Các con hôm sớm lóng lòng
Minh tâm, kiến tánh tu chơn lập trường.
Con biết tu tình thương mở rộng
Con biết tu sự sống trường tồn
Trường tồn bất diệt linh hồn
MẪU từ, Tử Hiếu MẸ con trùng phùng.

THI:
Bàn Đào quả, bỉnh thế đào tiên
Bạch thủy huỳnh tương bố diệu huyền
Lão ấu các con đồng hạnh hưởng
Nữ nam mỗi trẻ thọ Ân Thiên.
Mạnh lành hồn xác tu tịnh tiến
Đạo đức tâm thiền vững cố kiên
Đồng thể thủy chung hành trọn phận
Mẫu từ Tử hiếu sẽ đoàn viên

NGÂM:
Đào viên lễ yến tương phùng
Mừng con hiếu tử thủy chung hành tròn
Mỗi con sứ mạng sắc son
Giờ lành trước điện MẸ còn lời khuyên.
Mãn giờ dạ MẸ ưu phiền
Nhìn đàn hiếu tử khó yên lòng vàng
Con ôi lòng MẸ thở than
Mong con tròn phận MẪU HOÀNG mới yên.

oOo

Từ từ MẸ rút điển thiên
Giã con trần thế cung Tiên MẸ hồi…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Sau trước nếu một lòng tự quyết,
Thì đạo, đời, muôn việc do ta,
Chánh tâm thành ý đó là,
Tu thân xử thế tề gia vẹn toàn.
Lỡ một kiếp đâu còn cơ hội,
Trễ một ngày khó đổi ngàn vàng,
Đừng rằng thế sự đa đoan,
Ví như một giấc mộng tràng rồi thôi.

  • Đức Giáo Tông Đại Đạo, Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý, 14-3 Quý Hợi
  • 10 phút tìm hiểu ĐẠO CAO ĐÀI .
  • Tác giả: Đào Công Tâm (Bản PPS)
  • Dương Trọng Thu biên tập lại theo Google Slides