Thánh Thất Thái Hòa, ngày 23-8-ĐĐ.30 (Ất Mùi)
(08-10-1955)
THI
PHỔ độ lần ba chuyển diệu huyền,
ĐÀ gần Đại hội tổng qui nguyên;
BỒ tâm phanh luyện tâm minh đức,
TÁT cảnh Bồng lai hưởng huệ duyên.
Bần Đạo
chào chư Thiên
phong, Chức sắc, chư Đạo tràng.
Giờ nầy Bần Đạo khâm mạng Thiên
triều, đến đây tiếp tục ban phong chư Chức sắc Nữ đồ trong Tỉnh và sẽ lần lượt
chuyển Cơ đi các Tỉnh cho hoàn thành cơ lập Pháp. Và sau giờ nầy, chư Thiên Ân
đón mừng Tam Giáo ngự triều ban Sắc cho CAO TIẾP VĂN PHÁP QUÂN thọ mạng.
Chư ái nữ ôi! Giờ phút Thiêng liêng không phải dễ gì, ngàn năm có một. Mà cơ hội Thầy đã mở rộng từ bi đưa tay cứu độ, nếu không sớm giác ngộ lập chí tu trì thì Bần Đạo nghĩ không biết chư ái muội đi đường nào mà qui hồi cựu vị?
BÀI
THẦY mở rộng
đường lành tận độ,
Đạo Kỳ Ba cứu
khổ mười phương;
DIÊU CUNG
KIM MẪU lo lường,
Chuyển Cơ ban pháp vì thương Nữ đồ.
Sao chưa sớm mưu
mô giải thoát,
Sao chưa làm Bồ
tát mau đi?
Sao ai ai
cũng diên trì,
Tu chừng, tu đỗi, ù lì không lo.
Đây là bến sẵn
đò mau bước,
Đây là nơi cửa
phước nên vào;
Đây là
Bảo pháp THẦY trao,
Đây là quyền tước gắn vào mà lo.(…)
Thôi
các Đệ nghỉ và chuẩn bị đón mừng Tam giáo. Bần Đạo chào.
TÁI CẦU
THI
NHƯ như Bát nhã
tự nhiên tâm,
LAI khứ huyền
minh Đạo thậm thâm;
THẾ sự bất tri
cơ diệu lý,
TÔN thành nhất
Pháp đạo Lôi Âm.
Bần Đạo chào chư môn sanh.
Bần Đạo lấy làm hoan hỷ cho môn sanh
đã sớm gặp Chơn truyền.
Buổi Hạ nguơn, nếu không có duyên
lành thì không sao gặp được TAM KỲ PHỔ ĐỘ. Vậy chư môn sanh phải sớm phát
nguyện qui y Pháp Đại Đạo mà dìu dắt chúng sinh trong hồi tai kiếp hỗn độn.
Từ ngày Khai Đạo đến nay, trừ một
đôi nơi, thì đây là nơi đắc truyền về Pháp Môn Tiên Thể Đại Đạo.
Vậy chư môn sanh nghiêm chỉnh để đón
mừng Lão Tổ.
Bần Đạo thượng ỷ.
TIẾP ĐIỂN:
THI
ĐẠO Pháp huyền minh nhứt khí trung,
TỔ truyền vạn đợi độ thiên trùng;
LÃO ban Sắc tứ nhân hòa lạc,
QUÂN tử tri cơ kiến Hổ Long.
Lão
Tổ mừng chư đồ đệ. Giờ này đến đây để ban ơn cho chư đồ đệ và chứng lễ phong
Thánh cho CAO HỮU CHÍ thọ lãnh quyền pháp Đại Đạo để giúp chư đồ đệ trong thời
kỳ KHAI CƠ GIÁO PHÁP. Lão Tổ vui mừng và mong sao chư đồ đệ trên thuận dưới
hòa, chung sức chung lòng mà lo tu lo học.
Chư đồ đệ nghiêm chỉnh đàn trung đón mừng Khổng Thánh Tiên
Sư.
Lão Tổ thượng ỷ.
TIẾP ĐIỂN:
THI
KHỔNG
Mạnh còn truyền đạo đức nay,
THÁNH
tâm thấy rõ Pháp CAO ĐÀI;
TIÊN
minh giáo lý qui kim cổ,
SƯ
đệ nhứt thành Đạo hoát khai.
Thánh
Sư chào chư Hiền đồ.
Chư
Hiền đồ thành tâm thính lịnh nghiêm Đàn đón mừng sắc dụ. Thánh Sư thượng ỷ.
TIẾP ĐIỂN:
THI
THÁI
hòa vạn vật được thung dung,
BẠCH
hắc ân phong lịnh Cửu trùng;
KIM
khuyết chiếu chi công hạnh chứng,
TINH
vân hiển hiện nhất danh phong.
Bần
Đạo chào chư Chức sắc Thiên phong, chư Đạo tràng nam nữ.
Bần
Đạo khâm tuân Hội quần Tiên nơi Thiên triều, ban Sắc dụ PHONG THÁNH cho Đạo hữu
CAO HỮU CHÍ được phục hồi nguyên căn, thọ truyền tâm Pháp ra hành chánh Đạo.
(…)
Về
Đền Thánh, chư Hiền cứ y tuân lời Tổng Lý, phải được hòa kỉnh nhứt tâm, làm sao
nơi THẦY ngự được vững chắc đời đời.
Tổng
Lý có nói: Chỉ có hòa là nên việc, hòa mới vững chắc, hòa mới thành công,
"Hòa là khí hạo nhiên Âm Dương đắc nhứt" hòa mới minh, minh mới
thành. Mà thành là gốc ở TÂM, Tâm là nơi THẦY hằng ngự. THẦY ngự nơi TÂM, cũng
như nơi Vũ trụ có THẦY thì Trời Đất đứng vững, vạn vật sinh sôi, bốn mùa nhuận
thạnh.
Vì vậy mà Bần Đạo muốn cho các đệ hòa, nghĩa là phải nhứt ý
đồng tình, chung lấy sức, nhúng nhiều tay, ai ai cũng góp phần xây đắp lâu đài
Đền Thánh, không vì một lý do gì mà sai lời nguyện và bỏ lỡ cơ hội.
Bần Đạo trông lại, vị nào cũng có tâm đó, nhưng tâm nguyện
đều như nhau mà ý tình mỗi người mỗi khác.
Tại sao? Tại chưa lấy cái TÂM để tiết chế cái ý, không lấy
cái nguyện để trị mối tình.
Tình là chi? Tình là mối loạn của TÂM, Ý là giặc trong linh
tánh. Xa cái Tình, lìa cài Ý, hẳn không được. Vì Tình, Ý là của Thân, còn mang
cái Thân, ắt còn Tình còn Ý, nhưng Tình Ý là tay sai đắc lực của Tâm. Trong lúc
Tâm ba thanh tịnh thì Tình Ý cũng thanh tịnh mà làm đúng Đạo hợp Pháp.
Các Hiền đệ còn nặng Ý, nên lời hứa còn sai, còn nặng Tình
nên giữa nhau bất nhứt. Bây giờ đây Đền Thánh, Bần Đạo thấy cần phải đình đãi
một ít lâu để họp nhau mà trù kế hoạch. Bần Đạo muốn để trọn quyền chư đệ, nên
Bần Đạo không cho bản đồ, cũng như không ra lệnh tạo tác. (…)
Bần
Đạo cho biết trước mà đề phòng. Trong lúc có kẻ vét hết tâm não mà lo, thì lại
có kẻ đem hết quyền mưu mà phá. Có kẻ lo cũng vì ĐẠO, có người phá cũng lợi
ĐẠO. Nhưng việc ấy không lo ngại. Lo là lo cái nào mình không hề biết được, mà
cũng không tin có được. Cái đó là nên việc, nên lo.
Con mọt ăn vào nhà nào thì nhà ấy sớm chầy cũng đổ, chứ gió
to bão lớn ít khi bị sụp bao giờ.
Các Hiền đề phòng quyền pháp tiểu tâm, mà muốn thấy tiểu tâm
phải dùng gương minh triết mà trông. Các Hiền đã có Pháp thì có gương minh
triết. (…)
Bần
Đạo chào chư Thiên ân Đạo hữu./.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét